ซึ่งเป็นภาคเสริมที่พ่วงภาคหลักมาด้วย
แต่ แน่นอนครับว่าเมื่อเป็นของใหม่ ก็ต้องมีการปรับปรุงอะไรหลายๆ อย่างให้เป็นมิตรกับผู้เล่นมากขึ้น
แล้ววันนี้ ผมจะพาไปลองเดินๆ ดูครับว่าในเวอร์ชั่นนี้ มีของเล่นใหม่อะไรเพิ่มมาบ้าง
อันดับแรกที่เป็นไฺฮไลท์นี่ตัวเกมโปรโมทมาตั้งแต่แรก ก็คือบลัดเรจ ซึ่งผมได้พูดไปแล้วเมื่อบทความที่แล้ว
อันดับถัดไปก็คือ ตัวเลขดาเมจ ครับ

ผมอาจจะเล่นเกมมาน้อยไปเลยข้อนข้างแปลกตาเหมือนกัน กับระบบตัวเลขดาเมจบนเกมแนวนี้(คุ้นๆ ว่าก่อนหน้านี้มีอยู่ 2 เกม แต่ผมไม่ได้เล่นเลยจำไม่ได้ เหมือนจะเป็นRoรึเปล่าหว่าผมไม่แน่ใจ)
ซึ่งข้อนข้างมีผลกับเกมเพลย์มากครับ
อย่างน้อย ก็ทำให้เราเข้าใจได้ครับว่า เราโจมตีอะไรแบบใหนตอนใหน รุนแรงเพียงไร
ไม่ได้หลับหูหลับตาสาดส่งปลงสังเวชไปเรื่อยๆ จนกว่ามอนส์จะตายเหมือนของเดิม
ถัดไปครับคือ เราสามารถดูความสามารถของSkillได้จากหน้าจอสร้างอาวุธเลย

ซึ่งตรงนี้ถูกใจผมมาก เพราะจากประสบการณ์ตรงในการเล่นภาคหลัก
ของคนที่ขอบเอาไปนั่งเล่นบนรถ ไม่ได้เล่นหน้าคอมอย่างผม
เวลาจะสร้างอาวุธชิ้นใหม่ หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับSkillแต่ละที
ของคนที่ขอบเอาไปนั่งเล่นบนรถ ไม่ได้เล่นหน้าคอมอย่างผม
เวลาจะสร้างอาวุธชิ้นใหม่ หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับSkillแต่ละที
ผมต้องดูชื่อ Skillที่บางทีก็ไม่ค่อยสื่อเท่าไหร่
แล้วก็ออกไปดูรายละเอียดของSkillนั้นๆ ที่หน้าดาต้าเบส ว่าSkillนั้นมีผลอะไรบ้าง
ซึ่งยอมรับว่าเป็นจุดที่กวดในผมมากบนภาคหลัก
ทว่าในเวอร์ชั่นนี้ เราสามารถคอนเฟิร์มความสามารถของSkillที่เราอยากรู้ได้ทันที
ในหน้าจอสร้างไอเทมได้เลยครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดหาในหน้าดาต้าเบสอีก
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างนึงในหมวดSkillของเวอรืชั่นนี้ก็คือ Skillของอาวุธบางอัน
จะถูกรวบเป็นอันเดียวครับ
อย่างเช่นปืนที่ผมใช้ประจำในภาคหลัก จะมีSkill สามSkill
แต่ปืนกระบอกนี้ ถ้าเอามาดูในเวอร์ชั่นใหม่จะกลายเป็นว่ามี Skillใหม่ขึ้นมา Skillเดียวครับ
แล้วก็ออกไปดูรายละเอียดของSkillนั้นๆ ที่หน้าดาต้าเบส ว่าSkillนั้นมีผลอะไรบ้าง
ซึ่งยอมรับว่าเป็นจุดที่กวดในผมมากบนภาคหลัก
ทว่าในเวอร์ชั่นนี้ เราสามารถคอนเฟิร์มความสามารถของSkillที่เราอยากรู้ได้ทันที
ในหน้าจอสร้างไอเทมได้เลยครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดหาในหน้าดาต้าเบสอีก
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างนึงในหมวดSkillของเวอรืชั่นนี้ก็คือ Skillของอาวุธบางอัน
จะถูกรวบเป็นอันเดียวครับ
อย่างเช่นปืนที่ผมใช้ประจำในภาคหลัก จะมีSkill สามSkill
แต่ปืนกระบอกนี้ ถ้าเอามาดูในเวอร์ชั่นใหม่จะกลายเป็นว่ามี Skillใหม่ขึ้นมา Skillเดียวครับ
แต่จริงๆแล้วSkillใหม่อันเดียวที่ว่านั้น ก็เป็นการรวมเอาSkillเดิม3Skillเข้าไว้ด้วยกันนั่นเองครับ
ถามว่า ทำไปเพื่ออะไร?
ผมมองว่า มันมีเพื่อรองรับระบบใหม่ที่กับลังจะพูดถึงต่อไปครับ
นั่นก็คือ
ระบบ อินสตอลสกิล ครับ

ก็คือ
ในเวอร์ชั่นนี้ หลังจากจบฉาก เรามีโอกาสที่จะได้รับSkillสำหรับอาวุธที่เราใช้
ดรอปมาครับ ซึ่งเราสามารถเอามาติดตั้งให้กับอาวุธของเราใด้
โดยSkillที่ดรอปมา ผมเข้าใจว่าดรอปมาแบบสุ่มละครับ
จะได้ของดีของห่วย ก็แล้วแต่บุญทำกรรมแต่ง
แน่นอนครับว่า มีผลกับเกมเพลย์แน่นอนครับแต่จะมากน้อยขนาดใหน อันนี้ก็คงต้อง
รอดูเวอร์ชั่นเต็มต่อไปครับ
จัดอาวุธกันแล้ว ต่อไปเราก็มาจัดตัวละครกันต่อครับ
ในภาคหลักสำหรับคนที่เล่นคนเดียว ก็แต่ตอนครับว่าจะต้องพาNPCลงสนามไปด้วย
ประโยชน์ที่ได้จากNPCก็ แน่นอนครับ มีตัวหารดาเมจเพิ่ม ช่วยกันแบ่งๆโปรตีนจากมอนส์เตอร์กันไป
ถัดมาที่ผมเห็นประโชน์ก็คือ คาน่อนจัง จะฮิลเสมอเมื่อHpเราลดถึงระดับที่กำหนด
ส่วนชิเอลจังก็จะคอยบอกHpของมอนส์เตอร์ให้ผมรู้
แล้วก็ NPC ทั้ง3นั่นพร้อมจะส่งกระสุนให้เราคนเดียวเสมอ
ทว่าในทางกลับกัน ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นเป็นแบบผมรึเปล่า
แต่ผมไม่เคยคาดหวังความสามารถด้านการรบจากNPCในทีมเลย
ทว่าในเวอร์ชั่นใหม่นี้
เราสามารถจัดอบิลิตี้ให้กับNPCในทีมของเราได้ด้วยครับ
ด้วยฟังชั่น เพอร์สนอลอบิลิตี้
ถามว่า ทำไปเพื่ออะไร?
ผมมองว่า มันมีเพื่อรองรับระบบใหม่ที่กับลังจะพูดถึงต่อไปครับ
นั่นก็คือ
ระบบ อินสตอลสกิล ครับ

ก็คือ
ในเวอร์ชั่นนี้ หลังจากจบฉาก เรามีโอกาสที่จะได้รับSkillสำหรับอาวุธที่เราใช้
ดรอปมาครับ ซึ่งเราสามารถเอามาติดตั้งให้กับอาวุธของเราใด้
โดยSkillที่ดรอปมา ผมเข้าใจว่าดรอปมาแบบสุ่มละครับ
จะได้ของดีของห่วย ก็แล้วแต่บุญทำกรรมแต่ง
แน่นอนครับว่า มีผลกับเกมเพลย์แน่นอนครับแต่จะมากน้อยขนาดใหน อันนี้ก็คงต้อง
รอดูเวอร์ชั่นเต็มต่อไปครับ
จัดอาวุธกันแล้ว ต่อไปเราก็มาจัดตัวละครกันต่อครับ
ในภาคหลักสำหรับคนที่เล่นคนเดียว ก็แต่ตอนครับว่าจะต้องพาNPCลงสนามไปด้วย
ประโยชน์ที่ได้จากNPCก็ แน่นอนครับ มีตัวหารดาเมจเพิ่ม ช่วยกันแบ่งๆโปรตีนจากมอนส์เตอร์กันไป
ถัดมาที่ผมเห็นประโชน์ก็คือ คาน่อนจัง จะฮิลเสมอเมื่อHpเราลดถึงระดับที่กำหนด
ส่วนชิเอลจังก็จะคอยบอกHpของมอนส์เตอร์ให้ผมรู้
แล้วก็ NPC ทั้ง3นั่นพร้อมจะส่งกระสุนให้เราคนเดียวเสมอ
ทว่าในทางกลับกัน ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นเป็นแบบผมรึเปล่า
แต่ผมไม่เคยคาดหวังความสามารถด้านการรบจากNPCในทีมเลย
ทว่าในเวอร์ชั่นใหม่นี้
เราสามารถจัดอบิลิตี้ให้กับNPCในทีมของเราได้ด้วยครับ
ด้วยฟังชั่น เพอร์สนอลอบิลิตี้
ในส่วนนี้เราสามารถติดตั้งตวามสามารถต่างๆนานาให้กับลูกทีมของเราครับ
ซึ่งในหัวข้อนี้ผมไม่แน่ใจว่า ตัวเกมจริง ในส่วนของอบิลิตี้ที่เราเลือกได้ จะมีการเปลี่ยนแปลง
อะไรรึเปล่า เพราะอบิลิตี้ทึ่เราเลือกได้ในเดโมนี้ ข้อนข้างโลกสวยเลยทีเดียวครับ
เพราะเราสามารถทำให้ตัวละครหนึ่งตัวโจมตีพร้อมพ่วงสถานะผิดปรกติทุกชนิดใด้
แล้วทำถ้าซ้ำกับทุกตัวละคร เวลาลงสนาม สู้ๆกันไปซักพักมอนติดพิษ ติดโฮล ติดวีค
หลั่นล๋าปาทังก้าอย่างแรงครับ
นอกจากอบิลิตี้แล้ว ตรงนี้เราสามารถเลือกชุดใหัตัวละครได้ด้วยครับ
นอกจากนั้นก็มีทั้งอาวุธ ทั้งบลัดอาร์ต แต่ในเดโมนี้ยังเปลี่ยนไม่ได้ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าตัวเต็มจะเปลี่ยนได้หรือไม่ครับ
เมื่อจัดSkillอะไรเรียบร้อยแล้ว
ต่อไปก็เตรียมลงสนามกันครับ
และตรงนี้นี่เอง เราก็จะเจอของเล่นใหม่อีกจุดนึง
ก็คือ
ตัวละครแบ๊คอัพครับ

ในเวอร์ชั่นนี้ เราจะมีช่องNPCเพิ่มมาอีกช่องนึงครับ
ก็ไม่ใช่ใครที่ใหน พวกโอเปอร์กับเอ็นจิเนียหน้าเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกันนั้นแหล่ะครับ
แล้วก็คล้ายๆกับข้างบนครับ เราสามารถเลือกอบิลิตี้ให้กับคุณน้องเขาได้
เพราะเราสามารถทำให้ตัวละครหนึ่งตัวโจมตีพร้อมพ่วงสถานะผิดปรกติทุกชนิดใด้
แล้วทำถ้าซ้ำกับทุกตัวละคร เวลาลงสนาม สู้ๆกันไปซักพักมอนติดพิษ ติดโฮล ติดวีค
หลั่นล๋าปาทังก้าอย่างแรงครับ
นอกจากอบิลิตี้แล้ว ตรงนี้เราสามารถเลือกชุดใหัตัวละครได้ด้วยครับ
นอกจากนั้นก็มีทั้งอาวุธ ทั้งบลัดอาร์ต แต่ในเดโมนี้ยังเปลี่ยนไม่ได้ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าตัวเต็มจะเปลี่ยนได้หรือไม่ครับ
เมื่อจัดSkillอะไรเรียบร้อยแล้ว
ต่อไปก็เตรียมลงสนามกันครับ
และตรงนี้นี่เอง เราก็จะเจอของเล่นใหม่อีกจุดนึง
ก็คือ
ตัวละครแบ๊คอัพครับ

ในเวอร์ชั่นนี้ เราจะมีช่องNPCเพิ่มมาอีกช่องนึงครับ
ก็ไม่ใช่ใครที่ใหน พวกโอเปอร์กับเอ็นจิเนียหน้าเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกันนั้นแหล่ะครับ
แล้วก็คล้ายๆกับข้างบนครับ เราสามารถเลือกอบิลิตี้ให้กับคุณน้องเขาได้
โดยฝั่งตัวละครแบ๊คอัพนี้ส่วนใหญ่จะเป็นSkillที่ส่งผลหลังจากจบฉากครับ เช่น ได้APเยอะขึ้น
ได้ไอเทมมากขึ้น อะไรประมาณนั้นครับ
และลูกเล่นใหม่อันสุดท้ายสำหรับเดโมนี้ ก็คือ
เออ.....
คือ.... เออ.... เรียกอะไรดี?
เอาเป็นว่า ดูภาพเอาแล้วกันครับ

ได้ไอเทมมากขึ้น อะไรประมาณนั้นครับ
และลูกเล่นใหม่อันสุดท้ายสำหรับเดโมนี้ ก็คือ
เออ.....
คือ.... เออ.... เรียกอะไรดี?
เอาเป็นว่า ดูภาพเอาแล้วกันครับ

หลังจากที่เราจบฉากแล้ว ตัวเกมก็จะสุ่มการ์ดตัวละครในทีมขึ้นมาครับ
โดยที่แต่ละตัวก็จะมีลูกเล่นติดมาด้วยแตกต่างกันไปครับ
เช่นในภาพ จากซ้าย
โดยที่แต่ละตัวก็จะมีลูกเล่นติดมาด้วยแตกต่างกันไปครับ
เช่นในภาพ จากซ้าย
ฮิบาริ :ทำให้ได้ไอเทมเพิ่มขึ้น
นานะ :มีโอกาสได้ไอเทมบางอย่าง โดยไม่สนพลังที่เหลืออยู่
เอริน่า :ได้ AP เพิ่มขึ้น
ชิเอล :ได้ไอเทมพื้นพลังเพิ่มขึ้่น
เลือกได้ 1 ใบครับ เลือกอะไรก็ได้ผลตามนั้นครับ
นั่นแหล่ะครับท่านผู้ชม
สำหรับลูกเล่นใหม่ในเดโมที่ปล่อยมาวันนี้
นานะ :มีโอกาสได้ไอเทมบางอย่าง โดยไม่สนพลังที่เหลืออยู่
เอริน่า :ได้ AP เพิ่มขึ้น
ชิเอล :ได้ไอเทมพื้นพลังเพิ่มขึ้่น
เลือกได้ 1 ใบครับ เลือกอะไรก็ได้ผลตามนั้นครับ
นั่นแหล่ะครับท่านผู้ชม
สำหรับลูกเล่นใหม่ในเดโมที่ปล่อยมาวันนี้
ส่วนตัวเต็มจะเป็นยังไง ก็รอดูกันต่อไปครับ
วันที่ 19 เดือนนี้ครับ
วันที่ 19 เดือนนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น